1 múi sầu riêng bao nhiêu calo? Cách ăn sầu riêng không sợ béo

Tác giả:
Ngày đăng: 01/04/2024
Cập nhật: 02/04/2024

Sầu riêng là loại trái cây được nhiều ưa thích vì độ béo, ngọt hấp dẫn. Với nhiều người thích loại quả này họ thường sẽ ăn khá nhiều vì một trái sầu riêng thường không có quá nhiều múi. Sầu riêng vẫn mang đến lợi ích sức khỏe khi cung cấp vitamin, khoáng chất, nhưng bên cạnh đó, lượng calo của chúng lại ở mức khá cao và sẽ không thuận lợi cho những ai đang cần giảm cân. Dù trái cây sẽ đem đến nhiều vitamin, nhưng chúng ta cũng cần phải cân nhắc khi ăn sầu riêng. 
Vậy khi ăn 1 múi sầu riêng bao nhiêu calo được dung nạp vào cơ thể? Chúng ta ăn thế nào để không bị béo mà vẫn có thể tận hưởng được hương vị sầu riêng ngon miệng này? KATA Technology sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này trong bài viết dưới đây, mời bạn tham khảo qua nhé.

 

Sầu riêng là trái cây vùng nhiệt đới đầy hấp dẫn

Ăn 1 múi sầu riêng bao nhiêu calo dung nạp vào cơ thể? 

Thực tế sầu riêng bao nhiêu calo khi ăn? Để có được câu trả lời này chúng ta sẽ lấy sầu riêng tươi để xét lượng calo bạn có thể dung nạp vào cơ thể. Đầu tiên bạn có thể xem xét theo chiều hướng 100g sầu riêng bn calo để dễ hình dung hơn về tiêu chuẩn calo của sầu riêng. Thông thường 100g sầu riêng có từ 135-180 calo. Tùy thuộc vào giống sầu riêng bạn đang ăn, nếu chúng được canh tác theo hướng hữu cơ lượng calo sẽ có sự dao động. Sầu riêng hữu cơ sẽ có mức calo cao hơn so với các phương pháp canh tác khác.

Vậy 1 múi sầu riêng bao nhiêu calo khi ăn? Các nhà nghiên cứu đã đưa ra con số tổng quát là 360 calo cho 1 múi sầu riêng. Điều này cũng còn tùy vào trường hợp múi sầu riêng có trọng lượng lớn hay nhỏ, 1 múi sầu riêng bao nhiêu gam, lượng calo sẽ tăng dần theo số gam đó. Ngoài calo vẫn có thêm khá nhiều lượng chất dinh dưỡng kèm theo, nếu bạn không e ngại chuyện calo cao, thì sầu riêng thực sự là món trái đầy chất bổ, có lợi cho sức khỏe.
 

1 múi sầu riêng có dao động từ 135-360 calo

Các thực phẩm khác làm từ sầu riêng bao nhiêu calo?

Sầu riêng ngon nhất là khi ăn tươi, nhưng với độ hấp dẫn của chúng, chúng ta có thể thưởng thức nhiều phiên bản sầu riêng khác nhau, và mỗi thực phẩm chế biến từ sầu riêng sẽ có lượng calo khác biệt.

  • Bánh pía nhân sầu riêng: 1 cái bánh chứa 400 calo.

  • Chè sầu riêng: 1 ly chứa khoảng 650 calo.

  • Xôi sầu riêng có gần 750 calo.

  • 1 que kem sầu riêng bao nhiêu calo khi ăn mỗi ngày? Chúng có đến 456 calo.

  • Sinh tố sầu riêng bao nhiêu calo nếu ăn nhiều?  1 ly sẽ có 730 calo.

  • Và khi ăn bánh crepe sầu riêng bao nhiêu calo dung nạp vào cơ thể? Khoảng 150 calo trong 1 chiếc bánh.

Sự hấp dẫn từ các thực phẩm làm từ sầu riêng thường rất khó cưỡng lại. Bạn hãy cân nhắc lượng `calo trong sầu riêng sẽ phải dung nạp từ những món ăn này nhé.
 

Bánh crepe sầu riêng đầy hấp dẫn

Lợi ích sức khỏe khi ăn sầu riêng mà ít người biết

Tuy sầu riêng không có lợi cho hành trình giảm cân, nhưng sầu riêng mang đến nhiều lợi ích sức khỏe dành cho chúng ta. Song song với chuyện tìm hiểu 100g cơm sầu riêng bao nhiêu calo, bạn cũng có thể quan tâm thêm một vài lợi ích đi cùng.

Tăng cường sức khỏe tuần hoàn hệ tim mạch 

Hệ tim mạch thường bị tác động bởi tình trạng cao huyết áp, kali là chất giúp giảm huyết và nó có khá nhiều trong sầu riêng. Ăn sầu riêng với lượng vừa đủ sẽ giúp huyết áp không bị tăng cao, tăng cường sức khỏe cho phần tim mạch. Chất xơ và chất béo không bão hòa cũng góp phần khiến nhịp tim của bạn có phần ổn định hơn.

Hỗ trợ sản phụ

Trong sầu riêng cũng có chứa hàm lượng vitamin B cần thiết cho sự phát triển của thai thi, nhất là hệ thần kinh. Người trong độ tuổi sinh sản cũng có thể cung cấp cho bản thân lượng vitamin này khi ăn sầu riêng. Nhưng tùy vào thể chất của mỗi người, bạn không nên ăn quá nhiều nếu tình hình sức khỏe không ổn định khi mang thai. 

 

Sầu riêng mang đến nhiều chất bổ

Ngăn ngừa đau khớp

Thiếu hụt vitamin C có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng trong cơ thể, một trong số đó là bệnh đau khớp. Sầu riêng có thể cung cấp 48mg vitamin C trong các múi sầu riêng. Và lượng vitamin được cung cấp sẽ giúp cho bạn phần nào chống lại được các bệnh xương khớp

Tăng cường tiêu hoá

Sầu riêng còn có thể mang đến một lượng vi khuẩn axit lactic có lợi cho đường ruột, hệ vi sinh vật trong đường tiêu hóa thật sự cần đến vi khuẩn này để có thể làm tốt vai trò tiêu hóa thức ăn. Đồng thời chất xơ có trong trái sầu riêng sẽ giúp bạn không bị táo bón.

Bổ sung nhiều dinh dưỡng

Sầu riêng chỉ bất lợi cho người giảm cân, còn với những người có độ dinh dưỡng thấp, sầu riêng là loại trái cây có thể cung cấp chất dinh dưỡng cao cho cơ thể. Lượng chất béo phù hợp với người gầy và người đang có lượng đường không quá cao. Bạn có thể xem xét sầu riêng nếu muốn tăng thêm năng lượng cho cơ thể.
 

Lượng vitamin B, C có nhiều trong sầu riêng

Cách ăn sầu riêng không sợ béo 

Chúng ta thường lo lắng ăn sầu riêng có béo không, nhưng bạn hoàn toàn có thể ăn sầu riêng theo sở thích của mình mà không cần quá lo lắng về việc bị béo.

  • Giảm lượng sầu riêng theo lượng vài ngày ăn một múi sầu riêng, hoặc có thể 1 tuần/1 múi.

  • Không ăn sầu riêng như trái cây tráng miệng sau bữa ăn đầy dinh dưỡng. 

  • Không ăn cùng với các món đồ ngọt khác.

  • Luyện tập thể thao điều độ để cân bằng lại lượng calo dung nạp và tiêu thụ

  • Cung cấp đủ nước khi ăn sầu riêng để tăng cường việc trao đổi chất cho cơ thể, vì sầu riêng có tính nóng, uống nước nhiều sẽ giúp làm mát cơ thể không bị nổi mụn.

 

Nên ăn sầu riêng có định lượng phù hợp

Lưu ý ăn sầu riêng đúng cách để không bị béo

Nếu quá yêu thích sầu riêng bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau để ăn không bị béo

  • Bạn có thể ăn sầu riêng ở định mức là bữa ăn nhẹ, không nên ăn sầu riêng vào buổi tối vì chúng có thể gây chứng khó tiêu và rất dễ tăng cân.

  • Khi dùng sầu riêng bạn có thể ăn cùng với các loại trái cây ít calo hư dưa hấu, thanh long…

  • Tránh các món ăn có thể hàn như đồ biển sò, thịt bò, cừu, dê, hoặc vải thiều, chúng có thể gây mệt mỏi cho cơ thể.

Bên cạnh đó, sầu riêng cũng khá hạn chế đối với một số trường hợp như.

  • Người bị dị ứng sầu riêng.

  • Khi trong cơ thể bị ho, cảm cũng nên hạn chế ăn vì chúng có thể sinh ra đờm, không tốt cho hệ hô hấp. Hoặc nếu bạn có vấn đề với dạ dày, ăn sầu riêng cũng dễ bị đi ngoài. 

  • Sầu riêng không hợp với người bị tiểu đường.

  • Không ăn sầu riêng và uống rượu bia, các chất kích thích cùng lúc vì dễ gây bồn chồn, nôn mửa và khó chịu. Nếu cơ thể yếu có thể dẫn đến những phản ứng không mong muốn.

  • Người béo phì không nên ăn quá nhiều sầu riêng, cân nặng sẽ có nguy cơ tăng thêm. Hãy hạn chế tối đa trái cây này khi bạn đang giảm cân nhé.

  • Không ăn sầu riêng quá nhiều khi mang thai, hoặc cơ thể đang điều trị các vết thương viêm nhiễm.

  • Không nên ăn hạt sầu riêng, chúng có thể là nguyên nhân góp phần vào sự phát triển của bệnh ung thư.
     

Tránh ăn sầu riêng khi cơ thể đang bị béo phì

Kết luận

Với những ai yêu thích vị sầu riêng đều không dễ dàng bỏ qua loại trái cây này. Để ăn mà không bị béo, bạn chỉ cần cân nhắc lượng calo phù hợp với cơ thể. Chia nhỏ số lần ăn sầu riêng và cứ ăn chúng nếu bạn đã nắm chắc được phần calo được dung nạp, dù sao đây cũng là loại trái cây ăn theo mùa mới có được hương vị đầy đủ. Chúng ta không cần quá ép bản thân để ăn kiêng. 
Và vừa rồi KATA Technology cũng đã mang đến đầy đủ thông tin về vấn đề 1 múi sầu riêng bao nhiêu calo và cả định mức có trong các món ăn có sầu riêng. Hy vọng sau bài viết bạn sẽ hiểu rõ hơn về số calo và cân nhắc được lượng sầu riêng phù hợp trong thực đơn ăn uống của mình.

xem thêm
7+ LOẠI TRÁI CÂY KHÔNG NÊN ĂN KHI GIẢM CÂN
 

0353697777
Yêu cầu tư vấn