Sống Khỏe

Tại sao cần biết Visceral Fat Level là gì? Mỡ nội tạng tiềm ẩn nguy cơ nào?
Nhắc tới chất béo cơ thể, tin chắc mọi người đều nghĩ ngay tới “mỡ”. Thế nhưng cơ thể chúng ta phân biệt thành các loại mỡ khác nhau, trong đó Visceral Fat (mỡ nội tạng) thường nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả từ nhiều người có mong muốn giảm cân.      Vậy mỡ nội tạng là thành phần như thế nào? Thuật ngữ Visceral Fat Level là gì? Liệu có những nguy cơ sức khỏe nào liên quan đến lớp mỡ nội tạng này? Cùng theo chân KATA Technology khám phá trong bài viết ngay dưới đây.
[Góc giải đáp] Bone Mass là gì? Cần hiểu gì về khối lượng xương của cơ thể?
Xây dựng cho mình một hệ xương khớp khỏe mạnh là một điều rất quan trọng trong cuộc sống. Do đó, mọi người cần nắm bắt được một số vấn đề cơ bản về sức khỏe xương khớp như định nghĩa về Bone Mass để biết được tình trạng xương của mình. Từ đó, đưa ra những giải pháp để có cho mình một hệ xương khớp tốt nhất. Dưới đây, KATA TECH sẽ giúp bạn giải đáp Bone Mass là gì? Hãy tìm hiểu cùng KATA nhé!    
Tổng hợp thông tin chuyển hóa cơ bản là gì? - KATA TECH
Chuyển hóa cơ bản là một quá trình quan trọng trong sự duy trì và phát triển của sinh vật sống nói chung và con người nói riêng. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người đang mơ hồ với khái niệm chuyển hóa cơ bản là gì.     Vậy chuyển hóa cơ bản là gì? Các yếu tố nào ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa cơ bản? Chuyển hóa cơ bản và chuyển hóa thức ăn có mối liên quan như thế nào? Hãy cùng KATA Technology giải đáp những thắc mắc trên qua bài viết ngay sau đây!
Body Water là gì? Cách tính Body Water thực hiện ra sao?
Body water là một trong những thước đo quan trọng khi muốn đánh giá cơ thể của một người có khỏe mạnh hay không. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn còn rất mơ hồ với khái niệm Body Water. Vậy Body Water là gì? Tại sao Body Water lại là một tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá sức khỏe con người? Bài viết mà KATA Technology mang đến ngày hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này!    
Top Những Thực Phẩm Giàu Protein Ít Calo
Những thực phẩm giàu protein ít calo đang là chủ đề được nhiều người quan tâm. Protein đóng vai trò quan trọng và có tác động lớn đối với cơ thể của chúng ta. Đây là một trong những loại chất dinh dưỡng cơ bản, cung cấp năng lượng và thực hiện nhiều chức năng quan trọng để duy trì sự sống và sự hoạt động của các tế bào và cơ quan. Vì thế, việc cung cấp đủ lượng protein qua chế độ ăn uống là rất quan trọng để duy trì sức khỏe và hỗ trợ các chức năng cơ bản của cơ thể. Nếu cơ thể thiếu hụt protein, có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như suy dinh dưỡng, yếu đuối cơ bắp, và mất cân bằng nội tiết tố. 
Thực Phẩm Nào Chứa Nhiều Chất Đạm Nhất?
Chất đạm (protein) là dưỡng chất không thể thiếu đối với cơ thể của chúng ta. Mọi hoạt động của cơ thể đều cần protein để duy trì. Vậy thực phẩm nào nhiều chất đạm nhất? Sau đây là Top 11 thực phẩm giàu protein mà bạn không thể bỏ qua! Chất đạm được hình thành từ 20 loại axit amin liên kết với nhau. Trong đó có 9 axit amin thiết yếu và 11 loại không thiết yếu. Cơ thể của chúng ta sẽ sử dụng chúng để hình thành protein mới. Theo các chuyên gia, lượng đạm cần nạp hàng ngày với nữ giới là 46 gram, ở nam giới là 56 gram. Một số thực phẩm chứa nhiều chất đạm như:
Ăn nhiều protein có tốt không? Ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?
Bổ sung đạm hay protein trong bữa ăn hàng ngày là thói quen không thể thiếu để đảm bảo cơ thể phát triển khỏe mạnh và ổn định. Là chất cấu thành nên khung tế bào trong cơ thể, protein được tổng hợp từ các loại acid amin khác nhau có trong các loại thịt hay rau củ mà chúng ta ăn.     Việc bổ sung protein cần phải đúng theo hàm lượng mà cơ thể cần, thiếu đạm hay thừa đạm có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Để giải đáp thắc mắc: ăn nhiều protein có tốt không, hãy cùng KATA Technology tìm hiểu trong bài viết dưới đây và những ảnh hưởng sức khỏe khi hấp thụ quá nhiều đạm.
Top các thực phẩm giàu đạm ít béo dành cho người ăn kiêng giảm cân
Quá trình giảm cân hiệu quả cần phải kết hợp tốt giữa việc tập luyện thường xuyên và chế độ ăn kiêng, hạn chế chất béo dung nạp vào cơ thể. Lựa chọn các thực phẩm giàu protein ít béo vừa đảm bảo cung cấp đủ năng lượng trong khi tập luyện vừa cải thiện cân nặng, tăng cường cơ bắp tốt hơn.     Trong bài viết sau, KATA Technology sẽ tổng hợp top các thực phẩm giàu đạm ít béo dành cho người ăn kiêng đang trong quá trình giảm cân cũng như hướng dẫn xây dựng chế độ dinh dưỡng đảm bảo cân bằng sức khỏe.
Protein là gì? Vai trò của protein đối với hoạt động sống trong cơ thể
Protein hay chất đạm là một trong những thành phần dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp duy trì hoạt động sống của cơ thể, tăng cường sức khỏe con người. Việc bổ sung đầy đủ chất đạm mỗi ngày là vô cùng cần thiết, cung cấp đầy đủ năng lượng để hình thành và tái tạo tế bào mới khỏe mạnh hơn.     Trong bài viết sau đây, KATA Technology sẽ giúp bạn tìm hiểu xem protein là gì cũng như vai trò của chất đạm trong hoạt động sống cơ thể và tầm quan trọng đối với sức khỏe con người.
100g cá ngừ bao nhiêu protein? Ăn cá ngừ có tốt không?
Cá ngừ là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng với nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Chúng chứa nhiều chất đạm, vitamin và khoáng chất quan trọng và cần thiết. Bổ sung cá ngừ vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp duy trì sức khỏe tim mạch, hệ miễn dịch mạnh mẽ và sự phát triển toàn diện. Vậy, 100g cá ngừ bao nhiêu protein? Cá ngừ, còn được gọi là cá bò, là một loài cá biển quan trọng và phổ biến trên khắp các đại dương. Nó thuộc họ cá thu và có hình dáng thon dài, thể hiện sự mạnh mẽ và tốc độ vượt trội trong nước. Cá ngừ có màu sắc đặc trưng với lưng màu xanh sáng hoặc xanh lam, bên dưới thân có màu bạc trắng. Loài cá này không chỉ có giá trị sinh học mà còn có giá trị kinh tế cao. Thịt của cá ngừ được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm, đặc biệt là trong sản xuất sushi và sashimi. Cá ngừ cũng được khai thác để thu được dầu cá và gia vị như nước mắm.
0353697777
Yêu cầu tư vấn